7 cách để ăn được nhiều chất xơ

Mặc dù chất xơ rất quan trọng cho cơ thể nhưng có nhiều người không thích ăn rau, ngại ăn rau nên cơ thể không được bổ sung đủ chất xơ. Vậy thì hãy xem 7 cách sau đây khiến bạn ăn được nhiều rau hơn nhé!

Xem thêm: Đảm bảo chất xơ cho dinh dưỡng của trẻ
Trẻ lười ăn rau, cha mẹ nên làm gì

1.Cho ngũ cốc nguyên hạt vào món salad của bạn

Món salad nhiều rau xanh vốn đã giàu chất xơ, nhưng bằng cách cho thêm ngũ cốc được nấu chín như: hạt lúa mỳ, gạo đỏ, kiều mạch … vào bát salad bạn sẽ không chỉ tăng thêm chất xơ mà còn làm cho món salad có vị ngon hơn, hài hòa giữa vị giòn của rau và sự dẻo mềm của các loại hạt đã nấu chín.

thực-phẩm-nhiều-tinh-bột

Dùng thực phẩm nhiều tinh bột để cho vào món salad

2. Ăn thêm hoa quả tươi và các loại hạt vào bữa sáng

Làm mới bát ngũ cốc nóng hoặc lạnh bằng các loại hoa quả tươi hay các loại hạt giòn. Ví dụ trộn hạt hạnh nhân, dâu rừng chung với cháo yến mạch. Hoặc cho lên trên chiếc bánh bạn thường ăn vài lát chuối, rắc nhân quả óc chó và một thìa kem hay sữa chua nữa. Bạn đừng quên ăn bánh mỳ cùng với trái cây tươi, trái cây khô hay mứt hoa quả.

3. Trộn rau và hoa quả vào đĩa cơm thập cẩm

Cơm thập cẩm hay các loại salad là các món ăn hấp dẫn, gần như không giới hạn về nguyên liệu. Hãy thử làm món cơm rang với dưa chuột, ớt ngọt nướng, quả oliu và các loại rau thơm. Bạn đã thử món salad nhiệt đới với cơm gạo đỏ, nước cốt dừa trộn chung với dứa thái nhỏ, hành xanh, và dừa thái miếng chưa?

Thêm rau vào món cơm chiên

Thêm rau vào món cơm chiên

4. Dùng bột ngũ cốc để tẩm ướt gà hoặc cá

Thay vì dùng các loại bột chiên làm sẵn bạn hãy dùng hỗn hợp bột ngũ cốc hay vụn bánh mỳ để tẩm ướp gà, cá trong khi chế biến!

5. Thêm các thanh granola (kiều mạch trộn với mật ong) vào các món tráng miệng

Cho các thanh kẹo granola giòn thơm lên trên ly kem hay sữa chua của bạn, trộn granola giòn với bơ và phết lên trên mặt chiếc bánh pho mát thường ăn.

mat-na-yen-mach-em-dep3-180834797

6. Nấu các loại ngũ cốc với các nguyên liệu tạo cảm giác ngon miệng

Ngũ cốc có thể khiến bạn thấy ngon miệng hơn khi được ăn cùng với rau, hoa quả, thịt gia cầm, thịt lợn hoặc các loại bánh. Khi kết hợp ớt chuông với cơm gạo đỏ và thêm thịt gà xay nhỏ nữa thì hiển nhiên món cơm sẽ ngon hơn nhiều. Hay bạn có thể làm món cơm thập cẩm với cà chua, nấm và thịt gà hoặc thịt lợn thái nhỏ cũng rất ngon.

7. Lựa chọn cho một bữa ăn giàu chất xơ tự nhiên

Khi bạn quá bận rộn, không có nhiều thời gian nấu nướng thì thức ăn giàu chất xơ để tủ lạnh là một gợi ý cho bạn. Không cần phải chế biến nhiều mà chỉ cẩn cho vào lò vi sóng, sau vài phút bạn đã có một bữa với đầy đủ chất. Hãy chuẩn bị sẵn những chiếc pizza, bánh sandwich kẹp rau, thịt nguội …

Ngày nay thức ăn giàu chất xơ là không thể thay thế được trong bữa ăn hàng ngày. Thậm chí, chỉ những thay đổi nhỏ như ăn ngũ cốc vào bữa sáng hay ăn cơm trộn, cơm rang vào bữa tối cũng có thể đem lại cho bạn sự ngon miệng và cải thiện sức khỏe.

IMG_0009

Và một bí quyết mách bạn, chỉ cần uống Viên rau 241 hàng ngày là cung cấp đầy đủ chất xơ cho cơ thể bạn rồi đấy! Uống viên rau tương đương với ăn 1kg rau mỗi ngày. Nỗi lo ngại ăn rau, thiếu chất xơ, nguy cơ bệnh tiêu hóa sẽ không còn nữa.

Tìm hiểu thông tin về sản phẩm Viên rau 241 và đặt mua hàng ngay bây giờ nào!

Lưu ý : Hiệu quả của sản phẩm còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người