Bổ sung chất xơ cho cơ thể bằng những loại thực phẩm sau

Chất xơ là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Bổ sung chất xơ từ thực phẩm giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, kiểm soát lượng cholesterol, giảm nguy cơ bị bệnh tim và ngăn ngừa được một số bệnh ung thư, kiềm chế được cơn đói lâu hơn và thân hình bạn sẽ khỏe mạnh, cân đối.

Xem thêm:

Cơ thể thiếu chất xơ nên ăn thực phẩm nào

Sống khỏe mỗi ngày với thực đơn giàu chất xơ

1. Ngô

ngo

Ngô là nguồn bổ sung chất xơ tuyệt vời với lượng calo thấp

Lợi ích ăn bắp ngô giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh vì ngô giàu chất xơ không hòa tan – chất khiến dễ tiểu tiện. Chất xơ này hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho ruột già và vi khuẩn giúp biến chất xơ thành chuỗi axit béo ngắn (SCFA). Chuỗi này cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, boa gồm ung thư ruột kết.

Nửa chén ngô có chứa 2 gam chất xơ. Bỏng ngô cũng là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời với lượng calo thấp.

2. Đậu trắng

Đậu trắng là một trong những nguồn cung cấp không chỉ kali, protein, sắt mà còn hàm lượng chất xơ rất tốt. Một chén đậu trắng sẽ cung cấp 25% lượng dinh dưỡng ta cần hằng ngày.

3. Quả bơ

Phần thịt của quả bơ là nguồn chất xơ tuyệt vời. trái bơ cũng là một tuyệt vời các chất giúp giảm cholesterol và nguy cơ bệnh tim. Một quả bơ chứa hàm lượng 10g chất xơ.

4. Gạo nâu

Gạo nâu không được dẻo và thơm như gạo trắng nhưng nó cung cấp nguồn chất xơ hiệu quả và chuyển thành năng lượng một cách từ từ.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard cho biết: Ăn 5 khẩu phần gạo trắng một tuần làm tăng  nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 lên 17%. Thêm một vài khẩu phần gạo nâu trong tuần sẽ làm giảm nguy cơ tiểu đường.

Mỗi chén gạo nâu chứa 3,5g chất xơ.

5. Đậu nành non

Loại đậu phổ biến trong ẩm thực Đông Á, đậu nành non được luộc cả vỏ sau đó tách lấy hạt ăn. Nửa chén hạt đậu nành non có thể chứa tới 11g protein và 9g chất xơ.

6. Đậu lăng

Đậu lăng cũng là nguồn cung cấp protein, vitamin B, sắt … và siêu giàu chất xơ. Mỗi chén đậu lăng chứa 15,6g chất xơ.

7. Atiso

Hoa atiso

Atiso là loại thực vật được nhiều người ưa chuộng vì bổ sung chất xơ rất hiệu quả

Một bông atiso có thể giúp bạn hấp thụ nửa lượng chất xơ cần thiết – 10,3g/20g. Atiso cũng giàu silymarin – một chất xống oxi hóa có thể cải thiện sức khỏe gan.

8. Bột yến mạch

Yến mạch chứa beta –glucan, một loại đặc biệt của chất xơ có tác dụng làm giảm cholesterol và thúc đẩy hệ thống chức năng miễn dịch. Yến mạch có tính năng kết hợp tốt của chất xơ hòa tan ( làm giảm cholesterol trong máu) và chất xơ không hòa tan ( giúp điều hòa tiêu hóa).

9. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi có thể cung cấp 1/3 lượng chất xơ bạn cần hàng ngày. Dù màu đỏ hay màu đen, mâm xôi cũng là những “ siêu sao” dinh dưỡng.

Nếu bạn mua mâm xôi trái mùa, hãy giữ đông lạnh.

10. Đậu Hà lan

Một thành viên họ đậu nhỏ xinh nhưng có hàm lượng chất xơ tuyệt vời. Một chén đậu Hà Lan chứa tới 16,3g chất xơ, một chén đậu hà Lan đông lạnh sau khi nấu chín cũng chứa tới 8,8g chất xơ.

11. Táo

Táo với lớp vỏ của nó có nhiều chất xơ hơn các loại hoa quả thông thường như đào, nho, bưởi. Hơn nữa, táo còn tốt cho những người có lượng cholesterol cao vì chất xơ hòa tan trong táo giúp điều chỉnh lượng cholesterol. Một quả táo chứa khoảng 4,4g chất xơ.

12. Hạnh nhân

Ăn quả hạnh nhân có tác dụng giảm lượng cholesterol và cải thiện khả năng sản xuất insulin của cơ thể và giúp đẩy lùi bệnh tiểu đường. 1/4 chén hạnh nhân chứa khoảng 3g chất xơ và 170 calo.

13. Lúa mạch

lua mach

Lúa mạch có hàm lượng chất xơ đáng kể

Lúa mạch là một thành phần trong nguyên liệu nấu bia và rượu whisky. Không giống như nhiều loại ngũ cốc chỉ chứa chất xơ trong lớp cám bên ngoài mà lúa mạch còn chứa chất xơ ở trong suốt toàn bộ hạt nhân. Do đó, lúa mạch có số lượng đáng kể các chất xơ.

Một nửa chén lúa mạch nấu chín mỗi bữa có chứa khoảng 4 gam chất xơ và chỉ chứa 95 gam calo. Trong khi đó, gạo hạt dài chỉ chứa 1,75 gam chất xơ.

Viên rau tổng hợp 24/1 – sản phẩm bổ sung chất xơ

Viên rau tổng hợp 24/1 là sản phẩm cô đặc dưỡng chất, với thành phần chính là chlorophyll chiết xuất từ cỏ linh lăng, cỏ tầm ma, cỏ lúa mì nhập khẩu từ Đan Mạch. Một viên rau có chứa 50 mg chlorophyll, cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho những người có khẩu phần ăn thiếu rau xanh, cũng như tăng cường chức năng tiêu hóa và làm chậm quá trình lão hóa.

IMG_0006

Viên Rau Tổng Hợp 24/1 là sản phẩm bổ sung chất xơ rất hiệu quả

Viên rau tổng hợp 24/1 là giải pháp đơn giản, tiện lợi và đem lại hiệu quả cao dành cho người đang bị rối loạn tiêu hóa do ăn uống và mất cân bằng dinh dưỡng. Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn, có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em từ hai tuổi trở lên.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

  • Người lớn, trẻ em từ 2 tuổi trở lên.
  • Người đang bị táo bón, người thường xuyên sử dụng các loại thức ăn công nghiệp, thức ăn nhanh hoặc thực phẩm chiên nướng.
  • Người hút nhiều thuốc lá, uống nhiều rượu bia, cần bổ sung chất xơ.

CÁCH DÙNG

  • Người lớn: Uống 2 viên/ngày, chia 2 lần.
  • Trẻ em trên 2 tuổi: Uống 1 viên/ngày (có thể pha với 200ml nước)

Lưu ý : Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người