Cơ thể thiếu chất xơ nên ăn thực phẩm nào

6 loại trái cây và rau củ có hàm lượng chất xơ cực cao, là loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào thực đơn của gia đình hàng tuần

Xem thêm:

Sống khỏe mỗi ngày với thực đơn giàu chất xơ

Bổ sung chất xơ cho cơ thể bằng những loại thực phẩm sau

1. Quả mâm xôi

qua-mam-xoi-giup-ban-giam-can-hieu-qua

Đây là loại trái cây rất dễ ăn có vị ngọt mát cùng hính dáng và màu sắc bắt mắt khiến nhiều người thích thú. Một quả mâm xôi có lượng chất xơ tương đương với 3 lát bánh mì. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào giúp bạn hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, tiêu hóa. Hơn thế nữa, đây cũng là loại mỹ phẩm tự nhiên chăm sóc sắc đẹp hiệu quả cho chị em phụ nữ.

2. Đậu lăng

giam-can-cho-tre-beo-phi-an-toan-voi-cac-loai-dau

Đậu lăng “ siêu” giàu chất xơ trong gia đình họ đậu. Một chén đậu lăng được nấu chín có chứa 12g protein và 15,6g chất xơ. Được trồng từ thời kỳ đồ đá mới, đậu lăng cũng là nguồn cung cấp protein, vitamin B,  sắt và các khoáng chất khác.

3. Quả táo

tao-de-lam-tao-say

Loại quả được khuyên sử dụng hằng ngày vì trung bình một quả táo chứa đến 5g chất xơ. Chất xơ nhiều nhất nằm ở vỏ ngoài nên bạn nên ngâm muối để ráo nước trước khi ăn sẽ hấp thụ tốt hơn. Các nhà khoa học còn tìm thấy trong táo có chứa loại chất xơ hòa tan là Pectin – một chất gel trong dạ dày giúp hệ  tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

4. Quả lê

x6

Lê là loại trái cây có tính hàn tác dụng thanh nhiệt giải độc, nhiều sắt, vitamin C, B, kali và là nguồn chất xơ tuyệt vời cho cơ thể. Giống như rất nhiều loại hoa quả ăn được cả vỏ, trung bình ăn một trái lê bạn đã nạp vào cơ thể khoảng 5,5g chất xơ.

5. Quả bơ

Avocado

Từ lâu bơ được biết đến có nguồn chất xơ tuyệt. 10g chất xơ/quả là lựa chọn hoàn hảo khi bạn đang ăn chế độ lowcarb. Bên cạnh đó, dưỡng chất đặc biệt như chất béo không bão hòa, vitamin E,A …  giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm cholesterol và phòng ngừa bệnh tim mạch rất tốt.

6. Súp lơ xanh

Fresh green vegetables, isolated on white, macro close up with copy space

Súp lơ xanh chứa 5g chất xơ với chỉ hơn 50 calo, chứa canxi D – glucarate, một hợp chất có khả năng làm sạch lượng estrogen dư thừa trong cơ thể. Súp lơ xanh từ lâu đã là một thực phẩm bổ dưỡng có hàm lượng chất xơ cao. Bạn có thể chế biến súp lơ xanh thành nhiều món như luộc, hấp, xào.

 

Viên rau tổng hợp 24/1 – thực phẩm bổ sung chất xơ

Viên rau tổng hợp 24/1 là sản phẩm cô đặc dưỡng chất, với thành phần chính là chlorophyll chiết xuất từ cỏ linh lăng, cỏ tầm ma, cỏ lúa mì nhập khẩu từ Đan Mạch, có chức năng thải độc tố khỏi cơ thể và bổ xung chất xơ cần thiết có trong rau xanh. Một viên rau có chứa 50 mg chlorophyll, đáp ứng nhu cầu chất xơ mỗi ngày cho những người có khẩu phần ăn thiếu rau xanh.

Viên rau tổng hợp 24/1 là giải pháp đơn giản, tiện lợi và đem lại hiệu quả cao dành cho người đang bị rối loạn tiêu hóa và mất cân bằng dinh dưỡng, phần lớn thiếu các dưỡng chất cần thiết từ rau xanh. Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn, có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em từ hai tuổi trở lên.

banner

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

  • Người lớn, trẻ em từ 2 tuổi trở lên.
  • Người đang bị táo bón, người thường xuyên sử dụng các loại thức ăn công nghiệp, thức ăn nhanh hoặc thực phẩm chiên nướng.
  • Người hút nhiều thuốc lá, uống nhiều rượu bia.

CÁCH DÙNG

  • Người lớn: Uống 2 viên/ngày, chia 2 lần.
  • Trẻ em trên 2 tuổi: Uống 1 viên/ngày (có thể pha với 200ml nước)

Lời khuyên:

Nếu các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu kéo dài thì rất có thể là một biểu hiện của một bệnh lý khác về đường tiêu hóa. Do đó, khi các triệu chứng đầy bụng, buồn nôn, khó tiêu ở trẻ em xuất hiện thường xuyên, bệnh nhân cần đi khám để được chẩn đoán và có phương pháp điều trị bệnh kịp thời.

Lưu ý : Hiệu quả của sản phẩm còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người .