Lợi ích của bữa sáng giàu chất xơ

Bắt đầu ngày mới với bữa sáng giàu chất xơ dù chỉ một lượng vừa phải chất này vào thực đơn hằng ngày có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của bạn.

Xem thêm:  Sống khỏe mỗi ngày với thực đơn giàu chất xơ
Cơ thể thiếu chất xơ nên ăn thực phẩm nào

Tăng chất xơ cho bữa sáng

Bữa ăn sáng là cơ hội tốt nhất để “nạp” chất xơ cho cơ thể. Thời điểm này, bạn không nhất thiết phải ăn các món ăn có nhiều chất như cơm, thịt, cá,… Một bữa ăn nhiều chất xơ sẽ mang đến cho bạn một buổi sáng nhẹ nhàng, khoan khoái và tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, đối với những bạn ngại ăn rau, có thể ăn salad, sinh tố rau, bánh mì kẹp rau, trứng chiên rau,… trong bữa sáng để nỗi lo ngại ăn rau không còn nữa.

Các thực phẩm giàu chất xơ gồm bánh mỳ làm từ ngũ cốc nguyên cám, hoa quả tươi, yến mạch hoặc đơn giản là 1 bát cơm gạo lứt. Bạn có thể cho thêm các loại hạt và mầm rau vào món cháo sáng hoặc thêm rau sống vào bánh mỳ.

banh-mi-gao-lut

Bánh mì gạo lứt cho bữa sáng

 

Tại sao cơ thể cần chất xơ?

Thứ nhất, chất xơ không chỉ có lợi ích giúp bạn nhanh no và no lâu hơn những đồ ăn không có chất xơ mà còn ít calo, không khiến bạn thừa cân và xấu dáng.

Thứ hai, chất xơ giúp củng cố hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ ung thư ruột kết, bệnh tim mạch và tiểu đường; đồng thời giảm cholesterol và giúp kiểm soát cân nặng.

Một số thực phẩm giàu chất xơ

– Hạt lanh, quả mận, cám gạo, mầm lúa mì

– Các loại đỗ và đậu lăng

– Bánh mỳ và ngũ cốc:

– Hoa quả: lê, táo, đào

Bạn cũng nên tăng cường uống nước để đảm bảo chất xơ phát huy hết tác dụng của nó. Nếu bạn quá bận rộn, hoặc không thể ăn các món rau củ, hãy sử dụng viên rau 241 để bổ sung chất xơ nhé!

IMG_0011

Tìm hiểu thông tin về sản phẩm Viên rau 241 và đặt mua hàng ngay bây giờ nào!

Lưu ý : Hiệu quả của sản phẩm còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người