7 ngày với các món tráng miệng tốt cho tiêu hóa

Sau mỗi bữa ăn, bạn thường cảm thấy khó chịu và mệt mỏi do chứng đầy bụng, khó tiêu? Cùng tìm hiểu 7 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bạn thoát khỏi tình trạng rối loạn tiêu hóa và có một cơ thể khỏe mạnh nhé!

Xem thêm: Mách bạn những loại thực phẩm dễ tiêu hóa
Bạn biết gì về sự tiêu hóa của cơ thể
Bật mí 4 loại vitamin – vị cứu tinh của tiêu hóa

 

  1. Ngày 1 – Chuối

Nếu bạn đang bị tiêu chảy thì chuối chỉnh là loại trái cây giải cứu bạn vì chúng chứa nhiều kali cung cấp chất điện phân cho cơ thể.
Hơn thế nữa, chuối còn có tác dụng hấp thụ các chất lỏng dư thừa trong bao tử khi tiêu chảy đồng thời khôi phục lại một số vi khuẩn có ích cho dạ dày.

chuoi-tot-cho-tieu hoa

Chuối tốt cho tiêu hóa, đặc biệt trong trường hợp bị tiêu chảy

  1. Ngày 2 – Đu đủ

Trong đu đủ có chứa papain, một loại enzyme có chức năng phá vỡ thức ăn và tiêu hóa hết protein, giải phóng khí và hơi trong bụng. Từ đó, thức ăn được chuyển hóa hết và không gây đầy bụng. Tuy nhiên, những người bị viêm loét dạ dày hoặc các bệnh dạ dày khác nên tránh ăn đủ đủ vì nó có thể khiến bệnh trầm trọng hơn.

an-du-du-tot-cho-tieu hoa

Ăn đu đủ tốt cho tiêu hóa

  1. Ngày 3 – Quả bơ

Quả bơ rất giàu chất xơ và chất béo không bão hòa lành mạnh, rất tốt trong việc duy trì các chức năng tối ưu của đường tiêu hóa cũng như túi mật, tuyến tụy và gan. Nó cũng giúp chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A rất cần thiết cho niêm mạc lót của toàn bộ đường tiêu hóa.

Bạn có thể ăn quả bơ hoặc xay sinh tố để uống, vừa bổ vừa ngon!

sinh-to-bo-tot-cho-tieu-hoa

Có thể ăn bơ hoặc đánh sinh tố

  1. Ngày 4 – Sữa chua

Do có hàm lượng probiotic cao, sữa chua là một trong những thực phẩm tốt cho việc nâng cao hiệu quả và sức khỏe của hệ tiêu hóa.
Ăn sữa chua sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hóa hiệu quả hơn và nó có thể làm giảm nguy cơ tiêu chảy, táo bón và chứng khó tiêu. Nó cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

sua-chua-tot-cho-tieu-hoa

Nên ăn sữa chua sau mỗi bữa cơm

  1. Ngày 5 – Khoai lang

Khoai lang chứa lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và carbohydrate cao. Do đó, nó là một lựa chọn tuyệt vời hệ tiêu hóa. Khoai lang được biết đến với khả năng chữa chứng viêm loét dạ dày, tá tràng và có thể giúp ngăn ngừa các gốc tự do.

khoai-lang-tot-cho-tieu hoa

Khoai lang chứa lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ

  1. Ngày 6 – Táo

Táo có chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Táo sẽ giúp giảm nguy cơ táo bón và cũng là một nguồn giàu vitamin và khoáng chất để cải thiện sức khỏe tổng thể.

loi-ich-cua-tao

Táo có nhiều vitamin

  1. Ngày 7 – Dứa

Một miếng dứa tráng miệng chứa khoảng 80 calo, không chất béo và 1gam protein. Người ta thường dùng dứa để điều trị viêm nhiễm và chứng khó tiêu. Trong dứa có chứa bromelain – một loại enzyme giúp tiêu hóa thức ăn để giảm đầy hơi. Đó là lý do tại sao bạn nên ăn dứa sau bữa ăn thịnh soạn.

an-sua-sau-bua-an-thinh-soan

Nên ăn dứa sau bữa ăn thịnh soạn

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các thực phẩm chức năng tốt cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hóa như Viên rau.

Viên Rau 241 là sản phẩm chức năng bổ sung chất xơ cho cơ thể đồng thời tăng cường chức năng tiêu hóa, hỗ trợ điều trị táo bón. Ngoài ra, viên rau còn giúp đào thải độc tố khỏi cơ thể, với thành phần chính là chlorophyll chiết xuất từ cỏ linh lăng, cỏ tầm ma, cỏ lúa mì nhập khẩu từ Đan Mạch.

uong-vien-rau-tot-cho-suc-khoe

Viên rau tốt cho hệ tiêu hóa

Xem thêm thông tin về Viên rau tổng hợp 241 và đặt mua ngay!

Lưu ý : Hiệu quả của sản phẩm còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người