10 cách bố sung vitamin D tốt nhất cho trẻ

Vitamin D rất cần thiết cho sự chắc khỏe của xương. Thiếu vitamin D, trẻ dễ bị mắc các bệnh như phổi, còi xương, loãng xương, bệnh tim,…. Vì vậy, để giúp bé có sức khỏe tốt, các mẹ nên làm những điều sau ngay từ bây giờ:

1. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

tiep-xuc-voi-anh-sang-mat-troi

Ánh sáng mặt trời thúc đẩy cơ thể tạo ra vitamin D. Tuy nhiên, nó cũng đem lại nguy cơ bị ung thư da do tia cực tím. Nhưng một lượng nhỏ ánh nắng mặt trời mà không cần kem chống nắng có thể là mẹo bạn nên để tâm.

2. Ăn các loại cá giàu chất béo

Cá giàu chất béo là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Chúng thường bao gồm cá hồi, cá thu, cá ngừ và cá chình. Ngoài ra, các loại cá này còn cung cấp axit béo omega-3 rất tốt cho tim mạch.

3. Sử dụng cá ngừ đóng hộp

su-dung-ca-ngu-dong-hop

Ăn cá tươi không phải là cách duy nhất để tăng lượng vitamin D, bạn cũng có thể nạp chúng từ đồ hộp. Cá ngừ và cá mòi đóng hộp đều chứa nhiều vitamin này và thường ít tốn kém hơn so với cá tươi.

4. Chế biến món ăn với một số loại nấm

Cũng giống như con người, nấm có khả năng sản xuất ra vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vì vậy, hãy bổ sung các loại nấm giàu vitamin D vào bữa ăn hằng ngày của bé. Bởi chúng không chỉ là loại thực phẩm dễ chế biến với hương vị thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe.

5. Uống sữa đặc

sua-dac

Hầu như tất cả các loại sữa bò đều được bổ sung vitamin D, nhưng kem và pho mát thì lại không. Tuy nhiên, lượng vitamin có được nhiều hơn hay ít hơn còn tùy thuộc cơ thể bạn hấp thu được bao nhiêu. Bạn có thể sắp xếp các bữa sữa đặc, sữa bột đan xen nhau để giúp bé không bị ngán.

6. Bổ sung nước cam cho cơ thể

Bạn không thích sữa? Đừng lo vì bạn có thể nạp lượng vitamin D cho cơ thể từ nước cam bổ sung. Tuy nhiên, không phải tất cả các nước trái cây đều có thể bổ sung chất dinh dưỡng này, nên hãy kiểm tra nhãn trước khi dùng.

7. Dùng chất bổ sung

IMG_0045

Các viên bổ sung vitamin D như thuốc vitamin D, Viên Rau Tổng Hợp 24/1… giúp bạn cân bằng được liều lượng thích hợp cho cơ thể. Điều này giúp bạn không cần lo ngại việc mắc bệnh ung thư da vì phải tiếp xúc với các tia mặt trời

8. Thêm lòng đỏ trứng vào thực đơn

Ăn trứng là một cách dễ dàng để có được lượng vitamin D cơ thể cần. Bạn có thể chế biến trứng thành nhiều món khác nhau để thay đổi khẩu vị cho bé

9. Uống ngũ cốc

Nếu trẻ đang thiếu vitamin D trầm trọng, hãy dùng các loại ngũ cốc bổ sung. Chọn một ngũ cốc hàm lượng calo thấp để nạp đủ lượng cần thiết mỗi ngày. Hãy cho trẻ dùng ngũ cốc với các loại sữa bổ sung.

10. Dùng gan bò

dung-gan-bo

Mặc dù không phải là nguồn thực phẩm hấp dẫn nhất, nhưng trong khoảng 12 g gan bò nấu chín có chứa gần 50 IUs  và một số chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, gan bò chứa hàm lượng cholesterol cao, do đó chỉ nên hãy hạn chế lượng sử dụng cho con. Chỉ cần một lượng vitamin D vừa đủ cho cơ thể cũng sẽ giúp con bạn tránh được các nguy cơ bệnh tiềm ẩn

Lưu ý : Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người