10 loại thực phẩm bổ sung nhóm vitamin B

Vitamin B là nhóm vitamin không thể thiếu trong chế độ ăn uống cân bằng. Vậy để cơ thể bạn không bị thiếu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 10 loại thực phẩm bổ sung nhóm vitamin nhé.

Xem thêm:

1. Quả óc chó

qua-oc-cho

Quả óc chó chứa một lượng dồi dào axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, loại quả này có nhiều chất Vitamin B5, B1 và B6. Nó là một trong nhiều loại hạt chứa ít chất béo bão hòa. Nếu muốn cải thiện tâm trạng và trí nhớ, tăng năng lượng, bạn hãy thường xuyên ăn loại quả này nhé.

 

2. Hạt điều và bơ hạt điều

Hạt điều có rất nhiều vitamin B3, B1 và B6. Bạn có thể dễ dàng mua hạt điều đóng gói trong siêu thị. Đây là một món ăn cực ngon, cực ngậy, cực kỳ giàu năng lượng và là một thành phần bổ sung tuyệt vời cho món salad hoặc mì ống trong món ăn.

3. Chuối

Một trong những món ăn ngon nhất giàu vitamin B bao gồm trong chế độ ăn uống của bạn là chuối. Chuối là nguồn tuyệt vời của vitamin B5 và vitamin B6. Hơn nữa, họ có nhiều chất vitamin C, chất xơ, kali, và chúng có chứa khoảng 74% nước. Lần tới khi bạn cảm thấy một chút mệt mỏi hoặc căng thẳng, nhai chuối để đánh bại stress và tăng cường mức năng lượng của bạn. Chuối hoàn toàn dễ mua, dễ ăn nên là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người.

4. Hạnh nhân

hat-hanh-nhan

Hạnh nhân chứa hầu hết các vitamin trong nhóm B. Đồng thời, nó còn có Vitamin E, magiê, sắt và protein. Bạn có thể ăn nhẹ với hạt hạnh nhân sống hoặc đã rang kết hợp với một ly sữa hạnh nhân hoặc thực hiện một bơ hạnh nhân thơm ngon. Sữa hạnh nhân chứa một lương vitamin B6 và vitamin B12 dồi dào, nó thực sự hoàn hảo cho người ăn chay và ăn chay.

5. Bơ

Bơ chứa Vitamin B3, B5 và B6, là chất béo có lợi cho tim,. Quả bơ giúp ngăn ngừa lão hóa, mất trí nhớ, bệnh tim, ung thư, và nhiều hơn nữa. Quả bơ có thể giúp giảm cholesterol, huyết áp và thậm chí nó có thể làm giảm căng thẳng.

6. Cháo yến mạch

chao-yen-mach-trai-cay

Yến mạch giúp tăng cường  vitamin B5, B1, B3, B2 và vitamin B6. Yến mạch giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh. Thưởng thức một bát bột yến mạch cho bữa ăn sáng và bạn sẽ có một tâm trạng và mức độ năng lượng cao tuyệt vời suốt cả ngày.

7. Cà chua

Cà chua có chứa một lượng lớn vitamin B, đặc biệt là Vitamin B6. Nhờ đó, cà chua giúp cơ thể bạn sản xuất ra một chất chống oxy hóa tự nhiên gọi là glutathione rằng giải độc gan. Ngoài ra, muốn có một làn da hoàn hảo, bạn hãy chăm ăn cà chua.

8. Quả bí (bí ngô, bí đao)

8-cach-tri-mun-cap-toc-don-tet-ngay-16-hinh-6

Bí đỏ, bí xanh, bí đao, bí vàng và kabocha là trái cây có nguồn vitamin B6 dồi dào. Thức quả này giúp giữ cho mức năng lượng của bạn cao và cải thiện sức khỏe tổng thể. Có vô số cách tuyệt vời để thưởng thức món ăn như chè bí ngô, cháo,…

9. Khoai lang

Tôi đã thực sự hạnh phúc khi nhận ra rằng khoai lang là một trong những thực phẩm giàu vitamin có thể giúp tăng năng lượng và tâm trạng. Khoai lang là một nguồn giàu vitamin B6, vitamin C, magiê, beta-carotene, và kali. Khoai lang dễ chế biến thành nhiều món nên bạn không phải lo bị ngán khi ăn đi ăn lại.

10. Đậu phộng và bơ đậu phộng

huong-dan-cach-lam-banh-quy-bo-dau-phong-1

Trong tất cả các loại hạt có chứa vitamin B ở trên, đậu phộng nổi bật hơn hẳn so với phần còn lại. Bơ đậu phộng có chứa lượng protein chay và chất béo có lợi cho tim. Ăn sáng bằng thực phẩm này sẽ cung cấp lượng vitamin B cho bạn cả ngày.