Bỏ túi 10 món ăn giàu vitamin D cho gia đình

Hiện nay, bạn có thể bổ sung vitamin D dễ dàng bởi hầu hết các loại thực phẩm đóng gói như sữa đậu nành, nước cam, bơ và sữa đều có thể hỗ trợ tăng cường lượng vitamin D cần thiết. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giàu vitamin D nên có trong bữa ăn của bạn:

vitamin-D-trong-thit-ca

Các loại cá chứa hàm lượng dầu cao bao gồm cá trích, cá thu, cá hồi và cá ngừ. Những loại cá này là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời. Ngoài việc cung cấp vitamin D, dầu cá cũng có thể giúp chúng ta nhận được những chất dinh dưỡng khác như canxi, protein và phốt pho.

  1. Nấm

Nấm là một trong những nguồn vitamin D dồi dào nhất bởi nó cũng tổng hợp vitamin từ ánh nắng mặt trời. Lượng vitamin D thay đổi tùy theo loại và giống nấm. Nấm trắng, hay còn gọi là nấm nút chứa một nguồn vitamin D phong phú. Ngoài ra, nấm cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

  1. Sữa tươi nguyên kem

Hầu như các loại sữa đóng gói thường được bổ sung tăng cường vitamin D. Bạn nên thường xuyên uống một lượng sữa tươi nguyên kem nhất định để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và cân đối. Một ly sữa chứa 21% lượng vitamin D cần hấp thụ mỗi ngày.

  1. Đậu Phụ

Sản phẩm đậu phụ như đậu hũ là những thực phẩm giàu canxi và vitamin D. Hãy chú ý kiểm tra nhãn dinh dưỡng trước khi mua các sản phẩm đậu nành. Đậu phụ cũng chứa hàm lượng protein cao.

  1. Pho mát

pho-mat

Pho mát Swizz và ricotta chứa cả lượng vitamin C và D dồi dào. Vitamin C và D là những nhân tố cần thiết giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Hãy thêm một lát pho mát cho món bánh sandwich hay bánh burger của bạn hoặc rắc một ít pho mát cắt nhỏ lên mì ống hay pizza để biến những món ăn trở nên giàu dinh dưỡng hơn. Trong khi nấu ăn, bạn có thể bổ sung pho mát vào các món ăn để tăng độ dinh dưỡng.

  1. Trứng

Nhiều chất dinh dưỡng trong trứng có thể giúp bạn sở hữu một mái tóc cùng bộ móng tay móng chân và cơ thể khỏe mạnh. Nhìn chung, một lượng lớn trứng có thể cung cấp cho bạn 7% lượng vitamin D cần thiết. Lòng đỏ trứng có thể giúp bạn có được 6% loại chất dinh dưỡng này.

  1. Hàu

Hau

Hàu được biết đến với tính chất dinh dưỡng đáng kinh ngạc. Hàu chứa một lượng lớn vitamin D cùng với lợi ích dinh dưỡng khác. Nó chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất giữ cho bạn trẻ trung và khỏe mạnh.

  1. Thịt lợn thăn

Thịt lợn thăn sẽ làm cho mâm cơm của bạn thêm phần đa dạng. Bạn có thể chế biến thịt lợn thăn thành nhiều món với nhiều gia vị khác nhau. Trong thực tế, thịt lợn thăn có chứa ít chất béo hơn ức gà. Đây cũng là một nguồn vitamin D quan trọng.

  1. Gan bò

Gan bò chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Gan bò chứa khá ít calo và chất béo so với các loại thịt đỏ. Gan bò cũng có thể giúp bạn có được hàm lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày

  1. Tôm

Tôm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng lớn axit béo omega 3 trong tôm rất có ích cho xương, đồng thời giúp giảm viêm, giảm nồng độ cholesterol.

IMG_0008

Thực phẩm bổ sung vitamin D an toàn nhưng không thấy dấu hiệu rõ rệt. Để cung cấp đầy đủ lượng vitamin D tốt nhất cho cơ thể, bạn hãy dùng viên rau tổng hợp 241. Ngoài ra, viên rau tổng hợp 241 còn là người bạn hoàn hảo bổ sung chất rau, chất xơ, cải thiện làn da, giảm chậm quá trình lão hóa một cách rõ rệt.

Lưu ý : Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người