6 loại thực phẩm chứa hàm lượng Vitamin E cao

Những thực phẩm dưới đây nên cung cấp cho trẻ em vào thời điểm các bữa phụ để bổ sung lượng Vitamin E được nhiều nhất.

Xem thêm:

  1. Trái bơ
trai-bo

Trái bơ là một trong những thức quả chứa hàm lượng vitamin E cao

Bơ là một trong những loại thực phẩm ngon miệng và giàu vitamin E nhất. 100 g bơ có thể mang lại 4,1 mg vitamin E và 250 mg calo. Sinh tố bơ là loại thức uống bạn có thể làm cho trẻ dùng thử, có khi bé nhà bạn sẽ nghiện đồ uống này chăng !

  1. Đu đủ

Đu đủ cũng được xếp vào một trong những thực phẩm giàu vitamin E nhất. Loại trái cây nhiệt đới này nổi tiếng có trong mình hàm lượng cao các loại vitamin A, C và E. Đu đủ trung bình có thể mang lại cho bạn 17% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày.

  1. Rau màu xanh

Các loại rau lá xanh như rau chân vịt, củ cải Thụy Sỹ, bắp cải, củ cải xanh, cải xoăn chứa hàm lượng vitamin E rất cao. Các loại rau giàu dinh dưỡng giúp cho trẻ thay đổi khẩu vị mỗi ngày.

duong-da-rau-chan-vit

Nên bổ sung lượng vitamin E từ rau xanh

  • 100 g rau chân vịt có thể giúp bạn có được 10% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày.
  • Củ cải Thụy Sĩ có thể cung cấp 16% và củ cải xanh cung cấp 13% lượng dưỡng chất cần thiết.
  • Cải xoăn và củ cải xanh giúp mang lại một lượng vitamin E vừa phải và đóng góp 8% và 5% tương ứng lượng dưỡng chất này.
  • Mù tạt xanh cung cấp 1,13 miligram vitamin E.
  1. Oliu xanh

Ôliu cũng là một nguồn thực phẩm cung cấp vitamin E, khoáng chất và acid amin. Đây là chất chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp bảo vệ tế bào và ức chế ung thư. Ngoài ra, ôliu còn giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ đang lớn, giúp bé khỏe mạnh để vui chơi thỏa thích.

  1. Các loại hạt

Hạnh nhân, hạt thông, hạt dẻ cười, hạt óc chó và quả hồ đào là những loại hạt nổi tiếng chứa hàm lượng vitamin E cao.

cac-loai-hat

Các hạt khô cũng có nguồn vitamin E dồi dào

  • Hạnh nhân: Một xuất ăn hạnh nhân thông thường có thể cung cấp 37,5 mg loại chất dinh dưỡng thiết yếu này.
  • Hạt dẻ cười: hạt dẻ cười có thể cung cấp 21% lượng vitamin E cần thiết. Hồ đào và quả óc chó có thể mang tới 2% DV vitamin E.
  • Bơ đậu phộng cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E. Với 2 muỗng bơ đậu phộng sẽ mang lại cho bạn 2,5 miligram vitamin E.
  • Các loại hạt ngoài ra cũng đi kèm với hàm lượng protein, vitamin A, canxi và phốt pho đáng kể .
  1. Kiwi

Kiwi có thể cung cấp 1.1 mg vitamin E mỗi quả. Đây đồng thời cũng là nguồn cung cấp vitamin C , chất xơ và kali tuyệt vời.. Tuy là một loại quả có giá tương đối cao nhưng thỉnh thoảng cho con bạn ăn để chúng được nếm thử vị khác lạ của mọi loại hoa quả.