Chất xơ – người bạn tốt của hệ tiêu hóa

Dinh dưỡng cần được cân bằng thì cơ thể mới vận động trơn tru. Trong đó, hàm lượng chất xơ thường xuyên bị thiếu hụt nhất trong các bữa ăn nhất trong những ngày Tết vừa qua. Hãy cùng điểm qua chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa thế nào mà chúng ta cần hấp thụ đủ lượng từ 20 -30g/ngày.

Kìm chế được cơn đói      

Chat-xo-giup-kim-che -con-đoi

Chất xơ giúp cơ thể bạn kéo dài cảm giác no

Bữa ăn có nhiều chất xơ giúp hạn chế tăng cân. Khi hàm lượng chất xơ cao thì tỷ trọng năng lượng của bữa ăn sẽ giảm xuống, sẽ giúp bạn giảm tổng mức calories hấp thu từ bữa ăn mà vẫn có cảm giác no. Chất xơ hòa tan khi vào dạ dày sẽ chuyển thành dạng gel, làm chậm thời gian rỗng của dạ dày và làm chậm thời gian thức ăn qua ruột, kéo dài cảm giác no cho những người muốn giảm cân, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Duy trì hàm lượng cholesterol ở mức ổn định

Các nghiên cứu y học đã chứng minh chất xơ hòa tan làm giảm mức cholesterol máu. Khi cholesterol máu ở mức cao xảy ra hiện tượng lipid máu lắng đọng và bám vào thành động mạch, sự lắng đọng kéo dài làm hẹp động mạch và gây nhiều bệnh nguy hiểm và làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành. Chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol máu bằng cách giúp chuyển hóa cholesterol thành acid mật, chính acid mật sẽ lại giúp tiêu hóa chất béo.

 

Giảm tốc độ lão hóa 

giam-toc-do-lao-hoa-nho-an-nhieu-chat-xo

Ăn nhiều chất xơ giúp bạn chống lại quá trình lão hóa

Đường ruột là một trong những cơ quan lão hóa sớm. Người già thường mắc chứng táo bón do nhu động ruột ngày càng giảm, do đó chất xơ rất quan trọng trong bữa ăn của người cao tuổi. Nhưng có một tác dụng tuyệt vời của chất xơ là làm giảm tốc độ lão hóa đường ruột cũng như cơ thể. Do chất xơ giúp điều hòa quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng, hạn chế hấp thu các chất không có lợi cho cơ thể. Khi đi qua đại tràng, chất xơ hấp phụ các chất độc hại, đẩy phân đi nhanh hơn, do đó giúp cơ thể tránh tái hấp thu các chất này.

Lưu ý hàm lượng chất xơ trong bữa ăn

Khi bạn chuyển quá nhanh chế độ ăn sang giàu chất xơ  thì có thể gặp một số cảm giác khó chịu như đau bụng nhẹ hoặc đầy hơi. Ngoài ra, chế độ ăn quá nhiều rau xanh và trái cây  (trên 40g/ngày) cũng có khả năng làm giảm sự hấp thụ một số khoáng chất như sắt, kẽm, calcium. Nguyên nhân do chất xơ kết hợp với chất khoáng tạo thành các chất kết tủa dạng muối không tan và đào thải ra ngoài. Điều này có nguy cơ gây thiếu hụt chất khoáng ở những người nhạy cảm. Do đó, bạn nên bổ xung dần chất xơ để đạt tới 20 -30g/ngày (người lớn) để kịp thích nghi.

Viên rau tổng hợp 24/1 – sản phẩm cung cấp chất xơ cho cơ thể

Viên rau tổng hợp 24/1 là sản phẩm cô đặc dưỡng chất, với thành phần chính là chlorophyll chiết xuất từ cỏ linh lăng, cỏ tầm ma, cỏ lúa mì nhập khẩu từ Đan Mạch. Một viên rau có chứa 50 mg chlorophyll, cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho những người có khẩu phần ăn thiếu rau xanh, cũng như tăng cường chức năng tiêu hóa và làm chậm quá trình lão hóa.

IMG_0006

1 Viên Rau 24/1 cung cấp cho bạn đủ lượng chất xơ trong 1 ngày

Viên rau tổng hợp 24/1 là giải pháp đơn giản, tiện lợi và đem lại hiệu quả cao dành cho người đang bị rối loạn tiêu hóa do ăn uống và mất cân bằng dinh dưỡng. Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn, có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em từ hai tuổi trở lên.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

  • Người lớn, trẻ em từ 2 tuổi trở lên.
  • Người đang bị táo bón, người thường xuyên sử dụng các loại thức ăn công nghiệp, thức ăn nhanh hoặc thực phẩm chiên nướng.
  • Người hút nhiều thuốc lá, uống nhiều rượu bia.

CÁCH DÙNG

  • Người lớn: Uống 2 viên/ngày, chia 2 lần.
  • Trẻ em trên 2 tuổi: Uống 1 viên/ngày (có thể pha với 200ml nước)